Sửa chữa xe đạp của riêng bạn có thể giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn, thoải mái hơn mà còn giúp tiết kiệm tiền hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ gặp khá nhiều sai lầm nếu như chọn lựa chọn sửa chữa xe đạp tại nhà. Dưới đây, sẽ chia sẻ với bạn những sai lầm phổ biến cần tránh cho bạn nhé!
1. Vấn đề về lốp xe
Một vấn đề thường gặp phải khi sửa xe và rất cần thiết. Đó là vấn đề khi bạn không thể đặt lốp đúng vào vị trí của vành bánh xe rồi sau đó không thể bơm căng bánh xe. Việc không khớp giữa lốp và vành bánh xe để rồi khi bơm xe thì BANG, sau đó bạn phải thay một chiếc lốp khác. Để khắc phục điều này, hãy thường xuyên kiểm tra size của lốp xe để nó vừa vặn với vành xe. Và hãy chắc rằng khi bạn lắp lốp vào vành thật chắc chắn sau đó kiểm tra lại một lượt bằng cách ấn đều toàn bộ bánh xe và không thấy lốp xe bị trượt ra.
Một vấn đề nữa là các lốp xe mới bị đâm thủng khi bạn dùng dụng cụ bẫy lốp để lấy lốp ra, và rồi bạn không thể bơm căng bánh xe được nữa. Khi bánh xe bị xẹp và bạn sử dụng bẫy để lấy lốp xe ra và vô tình bạn làm lủng lốp xe bằng bẫy lốp. Bạn sẽ không phát hiện được vết thủng cho đến khi bạn bơm căng bánh xe lại một lần nữa. Cách để hạn chế điều này xảy ra là hãy sử dụng tay để gắn lốp xe lại vào vành. Và hãy dùng đến bẫy lốp xe khi mà lốp xe dính chặt vào vành xe, tất nhiên là hãy cẩn thận nhé.
2. Không kiểm soát áp suất bánh xe
Khi bạn bơm bánh xe mà không kiểm tra áp suất bánh xe. Việc này có thể khiến cho bánh xe dễ hao mòn hơn và hiệu suất kém. Bơm bánh xe quá căng cũng rất nguy hiểm. Do đó hãy luôn kiểm tra thông số áp suất bánh xe được in trên lốp xe.
3. Không tìm hiểu cách sử dụng dụng cụ sửa xe
Một bộ công cụ đa năng có thể bị sử dụng sai cách khi bạn sửa xe đạp và chúng ta thường mắc phải lỗi này. Và trong trường hợp bạn không có những mẹo để điều chỉnh chiều cao yên xe, chỉnh lại tay vịn bị trượt hoặc sửa xích xe thì bạn sẽ khiến chiếc xe vận hành nặng nề hơn. Do đó hãy tìm hiều cách sử dụng các công cụ sửa xe đạp trước khi đạp xe để rồi bạn sẽ không phải lúng túng khi gặp phải vấn đề trên đường đạp.
4. Không thay dây phanh
Một dây phanh cũ thì thật nguy hiểm. Thật tệ nếu bạn thấy một dây phanh cũ kĩ và không thay nó, vì khi dây phanh đã bị sờn thì nó sẽ vận hành không tốt và bạn nên lập tức thay nó. Đừng phạm phải sai lầm này và tiếp tục sử dụng hơn khả năng của dây phanh.
5. Bôi trơn không tốt
Đây là một trong những sai lầm khi bảo dưỡng xe đạp phổ biến nhất. Sử dụng sai dầu bôi trơn cho xích xe và bôi trơn khi không làm sạch trước. Hãy nhớ rằng thêm dầu bôi trơn trên xích xe bẩn là cách làm cho dây xích hao mòn nhanh hơn. Do đó, hãy luôn nhớ làm sạch xích xe trước khi bạn muốn thêm dầu bôi trơn và bảo dưỡng.
6. Không bảo dưỡng cốt yên của bạn
Đừng quên bảo dưỡng cốt yên trong thời gian quá dài. Ba tháng là tốt nhất, sáu tháng là quá dài. Hãy nhớ rằng cho dù có bôi trơn cốt yên thì trong thời gian dài việc oxy hóa cũng có thể làm cho nơi tiếp nối giữa cốt yên và khung xe bị gỉ sét khiến bạn gặp khó khăn trong việc điều chỉnh độ cao của yên xe đạp. Do đó hãy nhớ sử dụng loại dầu bôi trơn cho seatpost sau khi làm sạch nó.
jeneprere Trả lời
21/11/2022Two important reasons lay behind this decision; first, most recurrences and deaths from breast cancer occur within 10 years and second, patients diagnosed in the first diagnostic period accumulated a large number of person years as compared to patients in later diagnostic periods cialis viagra combo pack Calcifications within the spleen an immune organ which also helps respond to Histoplasma infection or, less commonly, the liver, are often also seen